เปลี่ยนทรายกรองน้ำประปาหมู่บ้าน

ทำความสะอาดแท้งค์สูงล้างระบบประปา

เปลี่ยนทรายกรองน้ำ

ติดตั้งถังกรองโรงงานอุตสาหกรรม

ติดตั้งและเปลี่ยนสารในถังกรอง

ติดตั้งถังกรอง

เปลี่ยนสารกรองน้ำ

เปลี่ยนสารกรองน้ำโรงงานอุตสาหกรรม

เปลี่ยนสารกรองน้ำ เปลี่ยนสารกรองน้ำ
free glitter text and family website at FamilyLobby.com

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Beware of Lead in Water.ระวังสารตะกั่วในเครื่องทำน้ำเย็น

ทราบหรือไม่ว่าในเครื่องทำน้ำเย็นที่ใช้กันอยู่เป็นประจำ อาจจะมีสารตะกั่วปนอยู่ด้วย ??? 

           ปัจจุบันเครื่องทำน้ำเย็นไม่เพียงใช้กันในที่สาธารณะอย่างโรงเรียน โรงพยาบาลหรือที่ทำงานเท่านั้น บางบ้านยังมีใช้กันเลย กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และในเครื่องทำน้ำเย็นอาจเป็นตัวปล่อยสารตะกั่วที่น่ากลัว เพราะในเครื่องทำน้ำเย็นมีการบัดกรีบริเวณมุมขอบภายในเครื่องด้วยตะกั่ว การเชื่อมถังน้ำดื่ม การขึ้นรูปเครื่อง การเชื่อมลูกลอยกับก้านส่วนที่สัมผัสกับน้ำดื่ม และการบัดกรีท่อจ่ายน้ำดื่ม ทั้งหมดล้วนเป็นโอกาสและสาเหตุที่ทำให้เกิดสารตะกั่วปนเปื้อนในน้ำดื่ม







ตะกั่วเป็นสารพิษที่ร่างกายไม่สามารถย่อยสลายได้ และสะสมอยู่ในอวัยวะต่างๆ เช่น ตับ ไต หัวใจ สมอง กระเพาะอาหาร ไขกระดูก และบริเวณที่มีไขมันเป็นองค์ประกอบ พิษของตะกั่วจะทำลายระบบประสาทส่วนปลาย ทำให้นิ้วเท้าและมือเป็นอัมพาต ทำลายเซลล์สมอง หลอดเลือดฝอย ทำให้อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย เหนื่อยง่าย อ่อนเพลียและฉุนเฉียว ถ้าเป็นมากจะปวดศีรษะ ความรู้สึกสับสน ความจำเสื่อม ปวดกล้ามเนื้อ โลหิตจาง เยื่อหุ้มสมองอักเสบ เกิดการตกเลือด เพ้อ ชัก เป็นอัมพาต หมดสติถึงตายได้ 

            ทั้งนี้ ทางหน่วยงานรัฐกำลังหามาตรการที่จะควบคุมมาตรฐานของเครื่องทำน้ำดื่มเพื่อไม่ให้เกิดสารตะกั่วปนเปื้อนซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

           รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมทำความสะอาดเครื่องทำน้ำเย็นบ่อยๆ จะได้ดื่มน้ำที่สะอาดและปลอดภัย.



http://202.129.59.73/nana/Coldwatertank/coldwt.htm